Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Thay đổi ngôn ngữ mặc định khi "Translate as single document" trong Trados

“Translate as single document” là cách khi chúng ta lựa chọn dịch tài liệu trong trados với trường hợp dịch 1 file sang 1 ngôn ngữ khác. Đây là lựa chọn mà những cá nhân, freelancer, hoặc người mới bắt đầu sử dụng phần mềm Trados để dịch 1 file tài liệu nào đó.

Bài viết này Đặng Nam hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ mặc định khi dùng “Translate as single document” , nhằm giảm bớt thời gian lựa chọn không đáng có.
Giả sử chúng ta dịch Translate as single document như thường lệ, thì tới bước lựa chọn ngôn ngữ sẽ có giao diện Trados như sau:
[caption id="attachment_8894" align="alignnone" width="1927"] Giao diện Translate as single document trong phần mềm Trados[/caption]
Ở lựa chọn Source Language và Target Language sẽ là nơi để chúng ta lựa chọn ngôn ngữ. Tuy nhiên mỗi lần "Translate as single document" sẽ phải lựa chọn lại, điều này khiến chúng ta mất thời gian không đáng. Vì vậy chúng ta sẽ thiết lập sao cho Language trở thành mặc định, và luôn luôn như vậy bằng cách.
Vào File - Option - Editor - Languages như cửa sổ dưới đây, sau đó chọn ngôn ngữ mặc định của chúng ta thường dịch, rồi nhấn OK là xong

Ở trên hình ảnh, Đặng Nam thiết lập ngôn ngữ mặc định là English và Vietnamese. Các bạn có thể thiết lập ngôn ngữ theo cặp ngôn ngữ thường dịch của mình, sau đó chọn OK để save.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét